DẠT DÀO CÔ ĐƠN


Mưa rồi Đà lạt lạnh ghê

Mấy con dốc nhỏ gồ gề bàn chân

Nhớ người mình đứng tần ngần

Nước hắt vào mặt toàn thân ướt mèm

Áo quần bùn bắn lem nhem

Bụng đói rên rỉ nhắc thèm cháo đêm

Rảo qua mấy lối bậc thềm

Ghé chợ âm phủ mua thêm ít đồ

Thịt nướng mời gọi mua vô

Sữa đậu nành nóng bờ hồ thơm tho

Gật gù mấy bác xe thồ

Xuân Hương sóng sánh nước xô đám bèo

Gió lùa trên ngọn thông reo

Ánh đèn sợi đốt cố trèo cành cao

Nhớ em những buổi hôm nào

Đôi ta ngồi học đổi trao chuyện đời

Chưa cùng nhau phút rong chơi

Chưa từng hò hẹn những lời yêu đương

Ngày em tốt nghiệp ra trường

Lòng anh bỗng thấy vấn vương lạ lùng

Xuyến xao nỗi nhớ mông lung

Tay cầm chiếc bút ngại ngùng viết thư

Gặp em anh cứ chần chừ

Len lén đưa vội lá thư xong về

Nghĩ thầm em chắc sẽ chê

Mình còn dang dở nhiều bề công danh

Lỡ rồi giờ biết sao đành

Chỉ mong mọi chuyện sẽ nhanh chóng thành

Nửa đêm em gọi cho anh

Bảo rằng chuyện đó thôi đành tính sau

Em giờ kiếm việc làm đầu

Yêu đương thôi hãy để sau anh à

Em còn lo mẹ với ba

Mấy em còn nhỏ, trong nhà khó khăn

Làm nông việc rất nhọc nhằn

Trên này miền núi kiếm ăn mệt người

Tuổi mình ngoài chút đôi mươi

Em thấy chưa vội kiếm người yêu đâu

Anh lo tính chuyện làm giàu

Còn duyên mình sẽ gặp nhau anh à

Sau cú điện thoại mình xa

Hai năm rồi nhỉ thật là nhanh ghê

Cao Nguyên em đã trở về

Công việc dạy học em mê ngày nào

Nhớ em buồn biết làm sao

Mưa đêm Đà Lạt dạt dào cô đơn

Sac 2003


Đăng nhận xét

0 Nhận xét