KHÉP CỬA XUÂN THÌ

 


Đêm yên lặng nhớ em buồn đến dại

Chuyện chúng mình anh thấy có phần sai

Chắc duyên hết nên đôi ta dứt khoát

Chứ nghĩa tình vẫn chưa có nhạt phai


Tình chồng vợ bởi ý trời định đoạt

Hợp rồi tan ai nào có vẹn toàn

Trong đau khổ cố bới tìm hạnh phúc

Chúng ta nhìn về những đứa con ngoan


Bởi bát gạo đồng tiền mà lục đục

Hay đôi ta không còn tiếng nói chung

Tôi quá lớn lòng bao dung nhỏ hẹp

Để tơ duyên đi đến bước đường cùng


Có phải chăng đời không gì là đẹp

Hay do mình quá ích kỷ nhỏ nhen

Thế giới riêng ta đóng kín tâm hồn

Ta sung sướng một mình trong nấc nghẹn


Có những chiều anh ngắm ánh hoàng hôn

Cánh diều bay đưa đẩy những tâm hồn

Lũ trẻ nhỏ nô đùa bên cha mẹ

Nhìn lại mình đờ đẫn chẳng còn khôn


Ta quen nhau đã qua mấy mùa hè

Bao kỷ niệm còn rõ ràng nét vẽ

Những ước mơ một gia đình giản dị

Mới hôm qua còn xoắn xuýt hội hè


Nhanh thế nhỉ cho ta không kịp nghĩ

Khoảnh khắc thôi là sẽ chẳng còn gì

Khép cánh cửa xuân thì chung mơ mộng

Chúng ta tìm mỗi đứa một lối đi

Sac 2017


Đăng nhận xét

0 Nhận xét